APPLYING THE DISCOVERY LEARNING METHOD TO TEACHING TRIGONOMETRIC EQUATIONS IN THE LAO PEOPLE'S DEMOCRATIC REPUBLIC
DOI:
https://doi.org/10.18173/2354-1075.2024-0035Keywords:
discovery learning, trigonometric equation, learning activitiesAbstract
According to educational researchers, effective learning is not only just sitting in classes spectating other activities, and memorizing available imparted knowledge, but learners also should participate in the discovery process of new knowledge guided by instructors. It is necessary to apply the discovery learning method to teaching the subjects in general and teaching Mathematics in particular in the direction of developing the competencies and qualities for students. This paper focuses on researching the concept of the discovery learning method and its characteristics. Based on researching the Mathematics curriculum and practical teaching in The Lao People's Democratic Republic, this paper proposes applying the discovery learning method to teaching trigonometric equations at high schools in the Lao People's Democratic Republic.
Downloads
References
[1] NB Kim, (2018). Phương pháp dạy học môn Toán. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
[2] LT Tín, (2011). Vận dụng dạy học khám phá trong dạy học các phép biến hình. Tạp chí Giáo dục, (268 - kì 2 tháng 8/2011).
[3] LTH Chi, (2012). Vận dụng phương pháp khám phá trong dạy học môn toán lớp 4. Tạp chí Giáo dục, (281- kì 1 tháng 3/2012).
[4] BV Nghị, (2014), Vận dụng lí luận vào thực tiễn dạy học môn Toán ở trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm.
[5] AW Chickering & ZF Gamson, (1991). Seven Principles for Good Practice in Undergraduate Education. New Directions for Teaching and Learning, (47), 63 - 692.
[6] T Bicknell-Holmes & PS Hoffman, (2000). Elicit, engage, experience, explore: discovery learning in library instruction. Reference Services Review, 28(4), 313-322.
[7] TN Giao, (2011). Vận dụng dạy học khám phá trong dạy học di truyển - Sinh học 12 Trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, (258 - kì 2 tháng 3/2011).
[8] NTH Giang, (2013). Vận dụng phương pháp dạy học khám phá vào dạy học "Phân số thập phân" (Toán 5). Tạp chí Giáo dục, (317 - kì 1 tháng 9/2013).
[9] BP Uyên, (2014). Dạy học khám phá công thức tính khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng (hình học 12) bằng suy luận tương tự. Tạp chí Giáo dục, số 338 (ki 2- 7/2014).
[10] N Hiệu & NH Trang, (2016). Sử dụng dạy học khám phá trong dạy học Tiểu học ở Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, (383 - kì 1 tháng 6/2016).
[11] QT Sen, (2021). Vận dụng phương pháp dạy học khám phá vào dạy học xác suất và thống kê cho sinh viên đại học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, (42 tháng 6/2021).
[12] LT Trung, (2020). Vận dụng dạy học khám phá trong dạy học khoa học ở trường Tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, (25 - tháng 01/2020).
[13] NTT Trang, (2022). Vận dụng dạy học khám phá để phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, (4/2022).
[14] PĐ Hòa, (2011). Các dạng khám phá theo thuyết kiến tạo trong dạy học tiểu học. Tạp chí Giáo dục, (270 - kì 2 tháng 9/2011).
[15] VV Thông, (2015). Dạy học khám phá khoa học theo định hướng phát triển năng lực người học trong dạy học bài "Quan hệ giữa góc tới và góc khúc xạ" (Vật lý 9). Tạp chí Giáo dục, (359 - kì 1 tháng 6/2015).
[16] TTT Xuân, (2011). Dạy học khám phá phần Cơ sở Di truyền học cho học sinh chuyên Sinh Trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, (268 - ki 2 tháng 8/2011).
[17] P Sunthone, T Outhit, S Thongkhao, S Vilalert, K Boualy, K Bunseng & P Nouan, (2014). Sách giáo khoa Toán lớp 10. Nhà xuất bản Giáo dục và thể thao, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
[18] P Sunthone, K Khamphuy, T Outhit, S Thongkhao, S Vilalert, K Boualy, K Soudaphone & P Donebanhdid, (2015). Sách giáo khoa Toán lớp 11. Nhà xuất bản Giáo dục và thể thao, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.