NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY VÀ HỌC MÔN LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Các tác giả

  • Phan Thị Lê Dung Khoa Lí luận Chính trị và Giáo dục Công dân, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.18173/2354-1075.2024-0004

Từ khóa:

phương pháp thảo luận nhóm, sinh viên, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Sử dụng phương pháp dạy-học phù hợp nhằm nâng cao kết quả học tập của sinh viên là nội dung quan trọng ở các trường đại học. Mục tiêu của nghiên cứu là chỉ ra biện pháp nâng cao hiệu quả phương pháp thảo luận nhóm trong dạy-học môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, thiết kế thử nghiệm, lấy mẫu thuận tiện để lựa chọn nhóm thử nghiệm (383 sinh viên) và nhóm đối chứng (187 sinh viên). Công cụ thu thập số liệu là bài kiểm tra trước, sau thử nghiệm và bảng câu hỏi phỏng vấn. Kết quả cho thấy, phương pháp thảo luận nhóm đã nâng cao hứng thú và kết quả học tập của sinh viên. Giảng viên giữ vai trò chính trong điều phối và sinh viên là trung tâm của thảo luận nhóm. Sinh viên được khuyến khích và hướng dẫn đúng cách khi tham gia thảo luận nhóm, tập trung vào các vấn đề như: chia thành nhóm nhỏ (8-10 sinh viên/nhóm) và thảo luận cùng một chủ đề, thông báo trước cho sinh viên chủ đề thảo luận, giảng viên sửa cách trình bày ý tưởng của sinh viên ngay trên lớp, giúp sinh viên hình thành các ý tưởng thảo luận và nêu các chủ đề thảo luận sát với lựa chọn ưa thích của sinh viên

 

 

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Masunah, J., Dyani, P. L., Gaffar, V., & Sari, M., 2022. Production of Shadow Puppet Performances in Building Artistic Entrepreneurship. Journal of Sustainable Tourism and Entrepreneurship, 3(2, 89–100. https://doi.org/10.35912/joste.v3i2.1221.

[2] Fernández, E, et al., 2022. In the Beginning, There were Dragon(cillo)s: Using Shadow Puppetry to Engage Young Audiences. Open Library of Humanities, 8(1): 3, pp. 1–20. DOI: https://doi.org/10.16995/olh.4791.

[3] Liu, J., 2018. Chinese Shadow Puppetry: Shifting from the Traditional to the Modern. IISUniv.J.A. Vol.4(1), 25-45.

[4] Gruber, C. (Ed.)., 2019. The Image Debate: Figural Representation in Islam and Across the World. Gingko. https://doi.org/10.2307/j.ctv1wmz3m6.

[5] Sulaksono, D., & Sadhhono, K., 2019. Ecological Messages in The Ramayana Story of The Wayang Purwa Shadow-Puppet Play. Lekesan: Interdisciplinary Journal of Asia Pacific Arts, 2(1), p. 1-7.

[6] Ramli, W.N., & Lugiman, F., 2012. The Contribution of Shadow Puppet's Show through Engaging Social Communication in Modern Society. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 35, 353-360. https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2012.02.098

[7] Pramono, Y.L., Suyanto, S., & Wahida, A., 2017. Shadow puppet arts as the formation of young generation characters. Proceedings of 2nd International Conference of Arts Language and Culture, p.397-404.

[8] Shih, J., & Chiu, F., 2020. The Transformation of Taiwanese Shadow Puppet Images and Its Application to Zero-waste Fashion Clothing. Advances in Social Science, Education and Humanities Research, volume 416, p.220-224.

[9] Gray, P., Rule, A.C., Gentzsch, A., & Tallakson, D.A., 2016. Shadow Puppet Plays in Elementary Science Methods Class Help Preservice Teachers Learn about Minority Scientists. Journal of STEM Arts, Craft, and Constructions, Volume 1, Number 1, p.27-45

[10] STEM Learning, 2019. Making Shadow Puppets. Truy cập ngày 12/01/2023 tại https://www.stem.org.uk/resources/elibrary/resource/35265/making-shadow-puppets.

[11] Ocal, E., Karademir, A., Saatcioglu, O., & Demirel, B., 2021. Preschool teachers’ preparation programs: The use of puppetry for early childhood science education. International Journal of Educational Methodology, 7(2), 305-318. https://doi.org/10.12973/ijem.7.2.305.

[12] Vân VT, 2020. Phát triển tình cảm xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua nghệ thuật múa rối nước. Kỷ yếu Hội thảo Kkhoa học Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc lần thứ VIII - năm 2020, ISBN:978-604-974-704-5, tr. tr 768-778.

[13] Creswell, J. W., & Creswell, J. D., 2017. Research Design: Qualitative, Quantitative, and Mixed Methods Approaches. Sage Publications.

[14] Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, 2018; 2021, Chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành Giáo dục Mầm non. Truy cập ngày 12/01/2023 tại http://www.dhsphue.edu.vn/cd_cmk.aspx?cd=41&id=0.

[15] Warmbrod, J.R., 2014. Reporting and Interpreting Scores Derived from Likert-type Scales. Journal of Agricultural Education, 55(5), 30-47. doi: 10.5032/jae.

[16] Beth Osnes, 2010. The shadow puppet theatre of Malaysia: A study of Wayang Kulit with performance scripts and puppet designs. McFarland.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-01-12

Số

Chuyên mục

Khoa học Giáo dục: Xã Hội

Cách trích dẫn

NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY VÀ HỌC MÔN LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. (2024). Journal of Science Educational Science, 69(1), 33-42. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2024-0004

Các bài báo tương tự

1-10 của 16

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.