YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH DƯỚI GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

Các tác giả

  • Nguyễn Anh Thi Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ, Cần Thơ, Việt Nam
  • Nguyễn Hương Trà Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ, Cần Thơ, Việt Nam
  • Phạm Trút Thùy Bộ môn Tiếng Anh, Trường Đại học Nam Cần Thơ, Cần Thơ, Việt Nam
  • Huỳnh Thị Anh Thu Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ, Cần Thơ, Việt Nam
  • Hoàng Yến Phương Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ, Cần Thơ, Việt Nam
  • Lê Thanh Thảo Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ, Cần Thơ, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.18173/2354-1075.2024-0001

Từ khóa:

Factors, qualities of English instructors, English major students

Tóm tắt

Giảng viên là một trong những nhân tố tiên quyết quyết định chất lượng đào tạo. Trên cơ sở đó, nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu quan điểm của sinh viên (SV) về các yếu tố quyết định chất lượng GV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Dữ liệu định tính được thu thập từ hoạt động phỏng vấn nhóm, tập trung vào hai nội dung chính bao gồm: (1) yếu tố chuyên môn và (2) yếu tố ngoài chuyên môn. Về yếu tố chuyên môn, một GV tiếng Anh được đánh giá là “chất lượng”, theo SV, cần phải thỏa mãn hai điều kiện sau. Thứ nhất là sự am hiểu về phương pháp giảng dạy và thứ hai là khả năng linh hoạt và đa dạng trong việc cung cấp nguồn tài liệu tham khảo có giá trị. Những biểu hiện không liên quan đến chuyên môn được SV đề cập để đánh giá chất lượng của GV tiếng Anh bao gồm: (1) tính cách của GV, (2) khả năng giao tiếp của GV, (3) thái độ của GV đối với SV và (4) kĩ năng quản lí lớp học cũng như giải quyết vấn đề.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Thanh Trang B & Intaraprasert C, (2013). The effects of attitude towards speaking English and exposure to oral communication in English on use of communication strategies by English majors in Vietnam. International Journal of Science and Research Publications, 3(2), 1-9.

[2] Day R & Ford B, (1998). Extensive reading in the second language classroom. Cambridge University Press.

[3] Mary M K, (2008). Sorting out teacher quality. Phi Delta Kappan, 90(1), 59– 63.

[4] Laura G, (2007). The link between teacher quality and student outcomes: A research synthesis. National comprehensive center for teacher quality.

[5] Timmering L, Snoek M & Dietze A, (2009). Identifying teacher quality: Structuring elements of teacher quality. In 34th annual Association for Teacher Education in Europe Conference 2009 (pp. 376-388). ATEE.

[6] Sandelowski & Barroso J, (2002). Finding the findings in qualitative studies. Journal of Nursing Scholarship, 34(3), 213-219.

[7] Vaughn S, Schumm J S & Sinagub J M, (1996). Focus group interviews in education and psychology. Sage.

[8] Addisu S G, (2020). Factors affecting the attitudes of students towards learning English as a foreign language. Cogent Education, 7(1), 1738184.

[9] Kiliç Z V & İlter B G, (2015). The effect of authentic materials on 12th-grade students’ attitudes in EFL classes. ELT Research Journal, 4(1), 2-15.

[10] Quoc Thao T & Thi Quynh Nhu H, (2023). EFL learners’ perceptions of the use of authentic materials for reading comprehension in IELTS preparation courses. HNUE Journal of Education, 68(4), 11-20.

[11] Jun C, (2012). Favorable and unfavorable characteristics of EFL teachers perceived by university students in Thailand. International Journal of English Linguistics, 2(1), 213-219.

[12] Kim L E, Jörg V & Klassen R M, (2019). A meta-analysis of the effects of teacher personality on teacher effectiveness and burnout. Educational Psychology Review, 31(1), 163-195.

[13] Bernard S, (1972). Review of H.V. George, Common Errors in Language Learning: Insights from English. A Basic Guide to The Causes and Prevention of Students’ Errors in Foreign Language Learning. Newbury House.

[14] Morgan C, (2002). Connecting the dots: Limited English proficiency, second language learning theories, and information literacy instruction. Journal of Academic Librarian Ship, 28(4), 191–196.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-01-21

Số

Chuyên mục

Khoa học Giáo dục: Xã Hội

Cách trích dẫn

YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH DƯỚI GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH. (2024). Journal of Science Educational Science, 69(1), 3-10. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2024-0001